» Người Việt ở Uniqlo: Trải nghiệm làm việc ở tập đoàn thời trang hàng đầu Nhật Bản
Dưới đây là bài phỏng vấn về trải nghiệm làm việc của chị Nguyen Nhu, một nhân viên người Việt đang làm việc ở Uniqlo tại Nhật. Nếu bạn muốn trở thành một phần của tập đoàn thời trang hàng ngày hàng đầu thế giới thì hãy tham gia sự kiện hội thảo việc làm và phỏng vấn dành cho du học sinh ở Nhật nhé!
Tại sao bạn lại quyết định gia nhập FAST RETAILING (Tập đoàn quản lý thương hiệu Uniqlo)?
Tôi là một người yêu thời trang và hâm mộ văn hóa Nhật Bản. Khi nhìn thấy tờ thông báo tuyển dụng của UNIQLO ở trường đại học, tôi biết rằng mình thuộc về công ty này. Tôi ấn tượng với triết lý của công ty, điều đã tạo nên một thương hiệu bán lẻ quần áo số một thế thời qua việc thay đổi phong cách thời trang, thay đổi những giáo điều và thay đổi thế giới. Tuy nhiên lúc đó tôi mới học năm 3 ở trường đại học nên tôi đã chuẩn bị cho công việc ở UNIQLO bằng cách thực tập ở một công ty cung ứng cho UNIQLO như một bước đệm để hiểu sâu hơn về công ty.
UNIQLO đã thử thách tôi với nhiều điều mới mẻ để học hỏi và áp lực cũng khá cao. Đương nhiên là có những thăng trầm trong 3 năm làm viêc ở đây nhưng với sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các tiền bối và đồng nghiệp, tôi chưa bao giờ cảm thấy bị bỏ rơi. UNIQLO đã mang tới cho tôi cơ hội nâng cao những kỹ năng tiềm ẩn, ra quyết định nhanh chóng và làm việc tập thể. Tôi học hỏi từ những điều đó và học hỏi từ những sai lầm và thất bại.
Bạn đã phát triển bản thân và sự nghiệp tại FAST RETAILING như thế nào?
Tôi gia nhập công ty 3 năm trước với tư cách là Ứng viên quản lý sản xuất UNIQLO (UMC) nhằm đảm bảo chất lượng quần áo tốt nhất và được giao đúng thời điểm cho những khách hàng quý giá của công ty, và bây giờ tôi đang trên đường trở thành một nhân viên quản lý sản xuất. Điều tốt nhất ở UNIQLO là luôn tạo cơ hội cho nhân viên hử thách trong các nhiệm vụ mới và học hỏi kiến thức mới.
Những điều đáng quý nhất với tôi ở công ty là những người tôi cùng làm việc, từ những công nhân trong xưởng cho đến những quản lý cao cấp ở nhà máy. Cuối mỗi ngày tôi thường nghĩ về những người tôi đã trao đổi, suy nghĩ xem họ có hiểu những gì mình nói hay cách hành xử của tôi có phù hợp với các nghi thức trong kinh doanh hay không. Dần dần, tôi đã học được cách xây dựng mối quan hệ và giao tiếp với tất cả mọi người.
Làm việc chuyên nghiệp và hướng tới những mục tiêu cao hơn là triết lý của tôi trong công ty.
Kế hoạch tương lai của bạn là gì?
Trong 5 năm tới, tôi muốn thu thập thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm về bán hàng, phát triển kỹ năng lãnh đạo và trở thành nhà quản lý bán hàng của bộ phận Cắt và May để đóng góp và hỗ trợ cho sự phát triển của công ty.
Điều bạn cảm thấy thú vị nhất khi làm việc là gì?
Lý do khiến tôi luôn làm việc tích cực tràn đầy năng lượng đó là vì tôi có cơ hội được học những điều mới mỗi ngày. Động lực của tôi là thử thách mình với những vấn đề mang giá trị khác biệt được gọi là “Ijouchi” (異常値) cũng như rèn luyện và chia sẻ kinh nghiệm với các tiền bối. Mọi người ở đây đều rất tài năng, cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những điều họ biết.